Thông báo khẩn

Đoàn - Hội khoa Vật lý chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc các Thầy Cô và các bạn giáo sinh có một ngày lễ đầy ý nghĩa và niềm vui.

Chào mừng bạn đã đến với Bản tin trực tuyến của Đoàn - Hội khoa Vật lý, trường ĐH Sư phạm TPHCM.
Nếu bạn muốn làm writer, vui lòng liên lạc tolamvienkhoa@yahoo.com.vn

Cùng tưởng niệm nhớ đến bạn Lê Thanh Thuý, học sinh trường Trung học Thực hành, ĐH Sư phạm TPHCM, Công dân trẻ TPHCM, đã ra đi vào lúc 18h30 ngày 2/11/2007.

Các hoạt động trong khoa đang diễn ra:
- Hội diễn văn nghệ khoa Lý năm 2007
- Giải bóng đá mini nam nữ truyền thống khoa Lý

- Hội nghị Liên Chi hội HSV khoa Vật lý'
- Hội thi "Người giáo viên vật lý tương lai" diễn ra vào lúc 13g ngày 02/12/2007 tại Giảng đường A, 222 Lê Văn Sỹ Q3

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2007

[Tin tức]Công dân trẻ TP.HCM, “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy đã ra đi

LTS: Ít ai ở trường ĐH Sư phạm này nhớ rằng, công dân trẻ TPHCM Lê Thanh Thúy vốn là một học sinh lớp 11 trường Trung học Thực hành. Và trong khi cả xã hội quan tâm đến Thuý thì ngay trong trường học, các anh chị sinh viên lại hầu như chẳng biết gì. Giờ Thuý đã ra đi, mãi mãi. Hi vọng em sẽ mãi là tấm gương sáng, là biểu tượng đẹp đẽ của nghị lực và tình thương. Và sự ra đi của em cũng nhắc nhở những "kỹ sư tâm hồn" tương lai: Đừng quá thờ ơ với cuộc sống!

Thúy ra đi, ước mơ ở lại...

Lê Thanh Thúy ra đi sáng 2-11, nụ cười lạc quan và ước mơ của Thúy sẽ mãi ở cùng chúng ta Ảnh: T.T.D.
TT - 4g20 ngày 2-11-2007, công dân trẻ TP.HCM, “đóa hướng dương” Lê Thanh Thúy đã ra đi. Thúy ra đi nhưng ước mơ của Thúy vẫn ở lại với tất cả mọi người.

Thúy đã níu lại thời gian để kịp làm những điều Thúy ước muốn. Hơn ai hết, Thúy hiểu được nỗi đau của căn bệnh ung thư quái ác hành hạ và cướp đi mạng sống của bệnh nhi. Chỉ còn lại một chân và đang vào hóa trị, Thúy cùng bạn bè quyên góp rồi chống nạng đến từng giường bệnh động viên và trao quà tết yêu thương, Tết thiếu nhi 1-6 cho bệnh nhi bị bệnh giống mình. “Bác sĩ chăm sóc bệnh nhân về mặt chuyên môn, còn tinh thần vẫn là một khoảng trống rất lớn”, Thúy cảm nhận rất rõ điều này. Và Thúy luôn mong muốn có một tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhi ung thư.

Từ mơ ước cháy bỏng của Thúy, báo Tuổi Trẻ đã quyết định thành lập chương trình “Ước mơ của Thúy”, nhóm Tình nguyện những ước mơ xanh (thuộc Hội LHTN TP) là lực lượng nòng cốt thực hiện. Tế bào ung thư hư hủy hoại cột sống, nằm một chỗ nhưng Thúy cười hạnh phúc, nô đùa cùng hơn 100 bệnh nhi trong đêm hội “Vầng trăng yêu thương” mùa trung thu 2007 tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

Mấy ngày qua trong ảo giác của thuốc, mắt nhắm nghiền nhưng Thúy vẫn nói, tay vẫn khua: “Cái con thú nhún bị hư ở vườn chơi của bé đã sửa chưa? Noel nhớ tổ chức chụp hình cho các bé. Ông già Noel phải là người hóm hỉnh, sinh động đóng vai, nếu được mình mời chú Mạc Can...”.

Những trái tim của cư dân mạng bằng nhiều hình thức chia sẻ tiếp thêm sức mạnh cho Thúy hằng giờ. Dù đi lại khó khăn, chị Hồng, chủ tiệm áo cưới Hồng Phú, đã bật khóc. “Mỗi tháng mình sẽ góp vào quĩ “Ước mơ của Thúy” 1 triệu đồng...”. Bạn Nhâm Bá Phương - nhân viên Ngân hàng HSBC (đơn vị đã góp 50 triệu đồng ngay khi chương trình mới thành lập) - trăn trở với những ý tưởng tìm cách gây quĩ “Ước mơ của Thúy”.

Ngay sau cuộc họp đến tận gần 12g trưa hôm qua (2-11), Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo và Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà đã đến viếng Thúy và siết chặt tay động viên ba mẹ Thúy. Bà Phạm Phương Thảo ngân ngấn nước mắt: “Trong đau đớn tột cùng của căn bệnh hiểm nghèo, Thúy đã cùng mọi người tổ chức chương trình “Ước mơ của Thúy” thật sự ý nghĩa. Tôi hi vọng mọi người sẽ hưởng ứng và chia sẻ để đem đến niềm vui cho bệnh nhi ung thư như Thúy. Và tôi rất tin vào sự duy trì mãi mãi chương trình này”. Còn anh Bùi Tá Hoàng Vũ, phó chủ tịch Hội LHTN TP, chia sẻ: “Thúy ra đi với những mong ước còn ở lại. Và những mong ước này đã được các bạn trẻ TP góp sức thực hiện và duy trì...”.

Hoạt động sinh hoạt cho bệnh nhi ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM hằng tuần cũng được khởi động trước ngày Thúy ra đi. Một website “Ước mơ của Thúy” đang được ráo riết thực hiện. Nơi đó sẽ chuyển tải mọi thông tin về chương trình, cung cấp kiến thức về căn bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư nhi, và còn là nơi để chia sẻ vực dậy tinh thần.

TỐ OANH - KIM ANH

Xem thêm tại: Tuổi trẻ online

Không có nhận xét nào: