Thông báo khẩn

Đoàn - Hội khoa Vật lý chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chúc các Thầy Cô và các bạn giáo sinh có một ngày lễ đầy ý nghĩa và niềm vui.

Chào mừng bạn đã đến với Bản tin trực tuyến của Đoàn - Hội khoa Vật lý, trường ĐH Sư phạm TPHCM.
Nếu bạn muốn làm writer, vui lòng liên lạc tolamvienkhoa@yahoo.com.vn

Cùng tưởng niệm nhớ đến bạn Lê Thanh Thuý, học sinh trường Trung học Thực hành, ĐH Sư phạm TPHCM, Công dân trẻ TPHCM, đã ra đi vào lúc 18h30 ngày 2/11/2007.

Các hoạt động trong khoa đang diễn ra:
- Hội diễn văn nghệ khoa Lý năm 2007
- Giải bóng đá mini nam nữ truyền thống khoa Lý

- Hội nghị Liên Chi hội HSV khoa Vật lý'
- Hội thi "Người giáo viên vật lý tương lai" diễn ra vào lúc 13g ngày 02/12/2007 tại Giảng đường A, 222 Lê Văn Sỹ Q3

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2007

[VUI] Sai ở Đâu

Một đồ án “Động cơ vĩnh cữu điện từ” :
- khoét hai lỗ nhỏ đối diện nhau trên hai tấm của một tụ điện phẳng đã tích điện. Điện trường bên trong tụ không thay đổi do các lỗ đó và vẫn là điều.
- Giả sử có một hạt tích điện bay qua lỗ vào bên trong tụ điện với tốc độ nhỏ ban đầu . Hạt này sẽ được điện trường bên trong tụ tăng tốc và khi qua lỗ thứ hai ra ngoài thì nó đã thu thêm được năng lượng DW = q. DV. Bây giờ ta dùng từ trường làm đổi hướng chuyển động của hạt điện tích để cho nó lại bay qua lại lỗ thứ nhất trở vào bên trong tụ điện . Từ lực không thực hiện công khi hạt chuyển động ở bên ngoài tụ điện và nó luôn luôn vuông góc với đường chuỷen dời của hạt . Hạt tích điện lại được tăng tốc và gia tăng năng lượng sao khi ra khỏi lỗ thứ hai, để rồi lại nhờ từ trường lại đưa lại lỗ thứ nhất . Cứ như thế hạt này có vận tốc ngày càng lớn mà không tiêu tốn công. Đồ án “máy gia tốc hạt” này thật đơn giản và là một động cơ VĨNH CỮU!
- Thử hỏi các thầy vật lý tương lai sai ở đâu! (sưu tầm)

Không có nhận xét nào: